Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Sơ kết công tác ngành Y tế 6 tháng đầu năm 2018

2018-07-17 14:20:00.0

Ngày 17/7, Sở Y tế tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác y tế 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018. Tham dự hội nghị có đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế; lãnh đạo phòng Y tế các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Vi Hồng, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2018

Theo báo cáo của Sở Y tế, trong 6 tháng đầu năm 2018 ngành Y tế đã chỉ đạo các đơn vị khám chữa bệnh duy trì công tác thường trực cấp cứu và phục vụ bệnh nhân; sẵn sàng chi viện cho các tình huống khẩn cấp khi cần thiết; chỉ đạo các đơn vị có liên quan làm tốt công tác phục vụ y tế cho các sự kiện quan trọng của tỉnh; tăng cường chấn chỉnh và duy trì thực hiện các quy chế chuyên môn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và phục vụ bệnh nhân. Trên địa bàn tỉnh không có dịch bệnh lớn xảy ra; công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được đồng bộ, có hiệu quả; công tác tiêm chủng thường xuyên đảm bảo an toàn, không có tai biến tử vong do vắc xin. Số trẻ sinh giảm so với cùng kỳ năm 2017, chênh lệch giới tính khi sinh so cùng kỳ năm 2017 giảm 7,0 điểm phần trăm. Các hoạt động khám chữa bệnh, thực hiện quy chế chuyên môn tại các bệnh viện, trạm y tế được duy trì tốt, đặc biệt là khám chữa bệnh đối tượng chính sách, trẻ em dưới 6 tuổi. Nhiều Bệnh viện đã được phê duyệt bổ sung danh mục hoặc thí điểm triển khai kỹ thuật mới như Bệnh viện A, Gang Thép, Phục hồi chức năng, Y học cổ truyền, Phú Bình... Đã có trên 100 em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện A Thái Nguyên, đánh dấu bước tiến lớn của Thái Nguyên trong phát triển y tế chuyên sâu.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Sở Y tế tăng cường giám sát, kiểm tra công tác y tế dự phòng, triển khai có hiệu quả các Chương trình mục tiêu y tế, dân số; khống chế các bệnh dịch thường gặp và mới nổi, không để dịch lớn xảy ra, đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm. Tổ chức kiểm tra và chỉ đạo các cơ sở tự kiểm tra hoạt động chuyên môn, ứng dụng khoa học, kỹ thuật mới. Tăng cường công tác quản lý trang thiết bị, chất thải y tế; công tác an ninh, quốc phòng, phòng chống thiên tai, thảm họa… tại các cơ sở khám bệnh chữa bệnh. Thực hiện tốt công tác thanh, kiểm tra chuyên ngành để chủ động phòng ngừa, phát hiện các sai phạm, đặc biệt ở lĩnh vực hành nghề y, dược tư nhân.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh trong địa bàn tỉnh; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong công tác khám chữa bệnh; công tác kiểm tra, giám sát hoạt động xây dựng cơ bản, đào tạo, mua sắm trang thiết bị và đấu thầu các gói thầu mua thuốc năm 2018; công tác triển khai xây dựng xã đạt tiêu chí Quốc gia về y tế năm 2018 gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020.

 

Nguồn: thainguyen.gov.vn

Xuân Huy



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3805387